icon
Tìm kiếm địa điểm/dịch vụ cho sự kiện của bạnTìm kiếm địa điểm/dịch vụ cho sự kiệnicon
Tìm kiếm địa điểm/dịch vụ cho sự kiện của bạnTìm kiếm địa điểm/dịch vụ cho sự kiệnicon
Báo giá nhanh
Trở thành đối tác
icon
icon
icon
icon
icon
Đăng nhậpĐể tối ưu trải nghiệm
icon
icon
hoặc
Đăng kí đối tác
Dịch vụ yêu thích
image
Sự kiện doanh nghiệp
CÁC YẾU TỐ GIÚP TỔ CHỨC SỰ KIỆN THÀNH CÔNG
Nếu bạn là người phụ trách tổ chức một sự kiện cho công ty, cho gia đình hoặc cho một tổ chức cộng đồng thì điều quan tâm lớn nhất và ảnh hưởng nhất đến bạn là các tiêu chí để đánh giá mức độ thành công sau khi sự kiện đã diễn ra.
image
Team VDES
April 8, 2021

Điều gì quyết định thành công của một sự kiện?

Nếu bạn là người phụ trách tổ chức một sự kiện cho công ty, cho gia đình hoặc cho một tổ chức cộng đồng thì điều quan tâm lớn nhất và ảnh hưởng nhất đến bạn là các tiêu chí để đánh giá mức độ thành công sau khi sự kiện đã diễn ra.

undefined

Với kinh nghiệm tổ chức các sự kiện hơn 5 năm, hôm nay VDES chia sẻ đến các bạn các yếu tố sẽ quyết định sự thành công của một sự kiện theo trình tự như sau :

  1. Mục tiêu của sự kiện dự định tổ chức: nếu bạn không xác định chính xác mục tiêu nhắm tới khi tổ chức sự kiện thì bạn sẽ không thể tập trung vào những yếu tố quan trọng nhất phục vụ mục tiêu (ví dụ bạn tổ chức tất niên công ty thì mục tiêu là giúp toàn thể nhân viên công ty có một buổi tiệc vui vẻ và thoải mái nhất trước khi nghĩ tết tạo phấn khởi và niềm vui quay lại công việc sau đó).
  2. Kinh phí để tổ chức sự kiện: yếu tố tài chính cũng cực kỳ quan trọng, nếu không xác định được chính xác ngân sách tổ chức sự kiện sẽ dẫn đến một số thiếu sót trong quá trình sự kiện diễn ra. Hơn nữa, việc thiếu ngân sách sẽ dẫn đến tiến trình khảo sát, đánh giá và thực hiện sự kiện bị đình trệ hoặc tệ hơn nữa là không thể diễn ra đúng yêu cầu.
  3. Đối tượng tham gia sự kiện: đây là điều mà nhiều nhà tổ chức sự kiện quan tâm không đúng mức hoặc thiếu sâu sát dẫn đến nhiều sự kiện có lượng khách mời tuy đông nhưng hoàn toàn không đáp ứng các tiêu chí mà ban tổ chức mong muốn dẫn đến lãng phí ngân sách, nhân lực phục vụ và thậm chí gây phản ứng ngược.
  4. Thành phần ban tổ chức: để có một sự kiện thành công tốt đẹp thì thành phần ban tổ chức cần đa dạng, phong phú và phù hợp với nội dung sự kiện. Thông thường nếu nhân sự của tổ chức chưa phù hợp thì phương án mời nhân sự tổ chức sự kiện chuyên nghiệp từ bên ngoài để vừa học hỏi vừa đảm bảo sự kiện diễn ra tốt đẹp là điều cần quan tâm.
  5. Các nhà bảo trợ, tài trợ: Thông thường trong tiệc tất niên thì nhà tài trợ là công ty, tiệc sinh nhật thì là chủ gia đình nên yếu tố này không quan trọng. Tuy nhiên nếu là một sự kiện liên quan đến hội thảo, triễn lãm, hội nghị thì đây là yếu tố quyết định đến mức độ thành công và tiếng vang của sự kiện. Trong trường hợp này, bạn lựa chọn kỹ càng bao nhiêu, sát thực tế bao nhiêu thì mức độ uy tín và thành công càng tỷ lệ thuận bấy nhiêu.
  6. Nội dung và lịch trình sự kiện: bạn thử tưởng tượng nếu đến một buổi thuyết trình với một diễn giả trình bày dài lê thê và đọc văn kiện cũng như tài liệu là chính thì bạn có muốn đến với nó lần sau hay không. Cho nên, với những nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp họ luôn cân nhắc và lên lịch trình cũng như nội dung sự kiện thật ngắn gọn, xúc tích nhưng vẫn đầy đủ thông tin cần truyền tải đồng thời xen lẫn vào sự kiện thời gian tea break hoặc tổ chức các trò chơi nhằm tăng hứng thú cho khách mời.

Tóm lại, có khá nhiều yếu tố làm nên thành công của một sự kiện được tổ chức nhưng tựu chung 6 yếu tố cơ bản do VDES liệt kê luôn quyết định phần lớn sự thành công cho người tổ chức sự kiện. Nếu bạn mới lần đầu tổ chức, đừng ngần ngại hãy gọi cho chúng tôi ngay khi có thể để được tư vấn tốt nhất.