website/logo-color.svg
website/search.svgTìm kiếm và nhận báo giá địa điểm tổ chức / dịch vụ phù hợp...Tìm kiếm địa điểm/dịch vụ cho sự kiện
website/search.svgTìm kiếm và nhận báo giá địa điểm tổ chức / dịch vụ phù hợp...Tìm kiếm địa điểm/dịch vụ cho sự kiện
Báo giá nhanh
Trở thành đối tác
vi.svg
website/caret-down.svg
website/user-gray.svg
website/info-black.svg
Trở thành đối tác
image
Tiệc cưới
Cần tối thiểu bao lâu để có một lễ cưới chỉn chu?
Để có một lễ cưới long trọng, chỉn chu và đáng nhớ không phải là việc dễ dàng. Việc này đòi hỏi cả hai bên gia đình phải tiến hành rất nhiều bước chuẩn bị. Vậy các bước chuẩn bị đám cưới và kế hoạch chi tiết như thế nào? Cần làm những công việc gì? Chuẩn bị trước bao nhiêu tháng thì ổn?
image
Team VDES
November 16, 2022

Trên thực tế, để chuẩn bị được một lễ cưới trọn vẹn như ý cần rất nhiều sự đầu tư về thời gian cũng như công sức ở cả hai nhân vật chính là cô dâu và chú rể. Vậy trường hợp cả hai đều quá bận rộn, khó sắp xếp được thời gian để lên kế hoạch thì… phải làm sao phải làm sao?

Các bước chuẩn bị lễ cưới được chia làm 3 giai đoạn theo thời gian:

  • 3 Tháng trước khi tiến hành lễ cưới
  • 1 Tháng trước diễn ra lễ cưới
  • 15 ngày trước khi cưới

** 3 tháng trước khi cưới: Cần chuẩn bị những gì?

1. Họp mặt gia đình nội ngoại 2 bên

Trước khi chuẩn bị lễ cưới hai bên gia đình nội ngoại cũng cần có cuộc gặp gỡ nhau. Đây sẽ là dịp để người lớn hai bên gia đình cùng nhau bàn bạc, trao đổi và đi đến thống nhất về cách thức tổ chức lễ cưới cho đôi bạn như thế nào. Từ đó có thể biết rõ hơn khi lễ cưới cần chuẩn bị những gì.

2. Xem ngày đẹp để tổ chức lễ cưới hợp phong thủy

Chọn ngày tổ chức lễ cưới như thế nào cho hợp phong thủy? Việt Nam là một nước Á Đông, có tín ngưỡng văn hóa tâm linh lâu đời. Chính vì vậy, làm việc gì, đặc biệt là những việc quan trọng như mua nhà, mua đất, mua xe, làm lễ hỏi, lễ cưới,… đều phải xem ngày để lên kế hoạch.

3. Mua sắm đồ dùng trong phòng cưới

Hãy lên kế hoạch chuẩn bị lễ cưới chi tiết nhất có thể và trong kế hoạch này đừng quên liệt kê các đồ dùng trong phòng cưới cần mua sắm. Thông thường những vật dụng cần chuẩn bị cho phòng cưới bao gồm: Nệm, chăn, gối, mùng. Tất cả những món đồ này cần phải đảm bảo mới nhất, tinh khôi nhất, không nên sử dụng lại đồ đã dùng.

4. Chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới

Một trong các bước chuẩn bị lễ cưới rất quan trọng trong kế hoạch đó là chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới. Hiện nay, tại nước ta, đặc biệt là các thành phố lớn như Hà Nội hay Hồ Chí Minh có rất nhiều nhà hàng tổ chức tiệc cưới để bạn lựa chọn.

Nên tham khảo cụ thể về mức chi phí tối thiểu cho một bàn ăn ở nhà hàng là bao nhiêu, có nằm trong dự tính của bạn trước đó hay không, chất lượng dịch vụ như thế nào. Dựa vào đây bạn có thể lựa chọn được một nhà hàng phù hợp.

undefined

5. Thống nhất các tiết mục giải trí có trong buổi tiệc

Trong các lễ cưới hiện nay không thể thiếu được những tiết mục giải trí đầy sôi động. Điều này sẽ khuấy động thêm không khí vui mừng, hạnh phúc trong tiệc cưới của đôi bạn. Các tiết mục giải trí trong ngày cưới hiện nay rất đa dạng, có thể là đàn nhạc acoustic hoặc các tiết mục vũ đạo thể hiện câu chuyện tình yêu.

** 1 tháng trước khi cưới: Giai đoạn tăng tốc

1. Chọn nhẫn cưới

Kế hoạch chuẩn bị lễ cưới sẽ không thể hoàn hảo nếu thiếu đi bước chọn nhẫn.Trước 1 tháng tổ chức tiệc cưới hai bạn nên đi chọn mua nhẫn cưới. Đừng quá quan tâm tới giá trị của nhẫn cưới mà hãy chọn mẫu nhẫn cả hai đều thích. Đây chính là vật tượng trưng cho tình cảm và sự gắn kết của cả hai. Nó mang ý nghĩa vô cùng thiêng liêng, quý giá mà tiền bạc không thể dùng để đo đếm được.

undefined

2. Chụp ảnh cưới

Sau khi đã chọn được studio chụp ảnh và địa điểm chụp cũng như phong cách hình cưới. Bước kế tiếp là hãy sắp xếp thời gian để chụp ảnh, có thể là ngoại cảnh hay phim trường tùy theo sở thích của bạn.

3. Chọn váy cưới, quần áo chú rể

Bước tiếp theo cũng quan trọng không kém, đó là chọn váy cưới cho cô dâu và quần áo cho chú rể. Khâu này cũng tương đối mất nhiều thời gian bởi chắc chắn cô dâu nào cũng muốn trong tiệc cưới mình có thể khoác lên bộ áo cưới đẹp nhất, trở nên nổi bật nhất. Có thể nhờ các nhân viên ở tiệm cho thuê váy cưới tư vấn mẫu váy phù hợp với cô dâu tương lai. Hãy chịu khó thử nhiều mẫu váy cưới để lựa chọn được bộ váy khoe trọn những ưu điểm của người mặc.

undefined

4. Review lại các hạng mục chi phí

Hãy kiểm tra cẩn thận, rà soát kỹ càng các mục chi phí và tính tổng cộng lại khoản tiền mà bạn phải chi cho kế hoạch đám cưới của mình để có sự chuẩn bị kinh tế tốt nhất cũng như phòng ngừa trường hợp phát sinh chi phí.

** Trước 15 ngày khi diễn ra

1. Thống nhất mọi việc lần cuối

Thời điểm này cả hai bên gia đình nên cùng nhau ngồi xuống một lần nữa để thống nhất về các khoản chi phí, phương thức di chuyển, thông tin ngày cưới,… Đảm bảo mọi chuyện đều đã diễn ra theo đúng như kế hoạch chuẩn bị đã lập.

2. Mời thiệp cưới

Bước này cũng sẽ mất khá nhiều thời gian. Hai bạn có thể cùng nhau đi mời khách hoặc chia ra để mời đều được.

undefined

3. Xác nhận các dịch vụ, chi phí và thanh toán

Hãy gọi lại cho các bên cung cấp dịch vụ đám cưới để xác nhận lại xem mọi thứ đã được chuẩn bị tốt chưa, chi phí như thế nào, có gì thay đổi không. Từ nhà hàng cho tới studio ảnh cưới, địa chỉ cho thuê váy cưới, đơn vị cho thuê xe cưới,… Nên tính xem tổng chi phí hết bao nhiêu và bạn cần phải thanh toán trước bao nhiêu.

** Khi Dâu - Rể là thành viên cứng của "Hội người bận Việt Nam", ét-ô-ét!!

Nhìn chung, việc tổ chức lễ cưới khá vất vả và tốn nhiều thời gian, công sức. Nhất là trong khâu tổ chức lễ và chuẩn bị bàn tiệc, mâm cỗ; chúng ta đều biết số lượng đầu việc không chỉ dừng lại ở những điều vừa được liệt kê phía trên, cặp đôi lại quá bận rộn để có thể sắp xếp thời gian mà “ghé chỗ này, chỗ kia”, vậy nên tìm cho mình một Wedding Planner cũng là một lựa chọn đáng được cân nhắc trong trường hợp này đó! Họ sẽ hỗ trợ hai bạn từ A-Z, ngay cả những điều “bé tí hin” cũng không bỏ sót!

undefined

** Biến giấc mơ thành sự thật cùng Wedding Planners

Planners sẽ giúp hai bạn xây dựng một hôn lễ mang đậm cá tính riêng của cặp đôi, vì concept của buổi lễ được xây dựng từ chính câu chuyện của riêng hai người mà! Từ công đoạn tư vấn chọn địa điểm cho hôn lễ, dịch vụ cưới, xây dựng kịch bản chương trình hay trang trí không gian buổi lễ… đều sẽ được “đo ni đóng giày” sao cho phù hợp với ngân sách và sở thích cá nhân mà cặp yêu cầu. Nếu đã tìm được người “trợ lý toàn năng” này thì dù cặp đôi có bận rộn cách mấy đi nữa… mọi việc vẫn sẽ đâu vào đấy thôi!

undefined

Việc của cặp đôi là “gật hay lắc” đầu, các Planners sẽ giúp bạn đưa ra nhiều phương án phù hợp với cá tính và sở thích, để rồi đến ngày cưới, hai bạn chỉ cần xuất hiện trong một tâm thế thoải mái, hạnh phúc nhất, rạng rỡ nhất là đủ rồi!

Trên đây là những bước tổ chức lễ cưới đầy đủ dành cho cô dâu chú rể. Hy vọng với một vài chia sẻ của VDES sẽ giúp các cặp đôi có được kế hoạch cụ thể để chuẩn bị cho lễ cưới của mình.

Nhận tư vấn và ưu đãi
website/close-thin.svg