website/logo-color.svg
website/search.svgTìm kiếm và nhận báo giá địa điểm tổ chức / dịch vụ phù hợp...Tìm kiếm địa điểm/dịch vụ cho sự kiện
website/search.svgTìm kiếm và nhận báo giá địa điểm tổ chức / dịch vụ phù hợp...Tìm kiếm địa điểm/dịch vụ cho sự kiện
Báo giá nhanh
Trở thành đối tác
vi.svg
website/caret-down.svg
website/user-gray.svg
website/info-black.svg
Trở thành đối tác
image
Tiệc cưới
Kinh nghiệm đi đặt nhà hàng tiệc cưới nè chị em ơi!
Lễ cưới là thời khắc trọng đại nhất của đời người đặc biệt là đối với người con gái Việt Nam tổ chức tiệc cưới của mình tại một nhà hàng thật đặc biệt, thật ấn tượng và khó quên là mơ ước của nhiều chị em phụ nữ.
image
Team VDES
November 16, 2022

Hiện nay với sự phát triển về kinh tế tạo sự phát triển bùng nổ về số lượng của giới trẻ trung lưu ở nước ta và với điều kiện tài chính tốt thì nhu cầu lựa chọn cho mình một không gian tổ chức tiệc cưới lãng mạn, bay bổng những sang trọng là tiêu chí hàng đầu của nhiều cô dâu chú rể.

Với kinh nghiệm tham gia và tư vấn hỗ trợ nhiều thành viên trong gia đình đặt nhà hàng tiệc cưới thì hôm nay mình muốn liệt kê một số kinh nghiệm nhằm giúp các bạn trẻ lựa chọn cho mình nơi đãi tiệc hoành tráng và phù hợp nhất. 

  1. Thời điểm đặt tiệc cưới.
  2. Quy mô và không gian của nhà hàng.
  3. Thương hiệu và kinh nghiệm tổ chức của nhà hàng.
  4. Khu vực địa lý nơi tổ chức tiệc cưới.
  5. Các tiện ích gia tăng.
  6. Hợp đồng và các điều khoản phụ. 

Kinh nghiệm đặt nhà hàng tiệc cưới được VDES cụ thể hóa chi tiết như sau :

 1. Thời điểm đặt tiệc cưới

  1. Thông thường thời điểm đặt tiệc cưới tối ưu nhất là khoảng 3 tháng trước khi cưới, đặt sớm quá hoặc trễ quá đều gây nên nhiều bất cập.
  2. Ngày đặt tiệc cưới dự định có trùng với ngày lễ, ngày nghĩ hay ngày đẹp không. Nếu rơi vào các ngày trên thì cần tranh thủ đặt cọc và hợp đồng ngay khi lựa chọn được nhà hàng ưng ý.
  3. Giá cả ứng với thời điểm trong ngày diễn ra tiệc cưới : thông thường buổi trưa thì rẻ hơn buổi chiều tối trừ trường hợp đặc biệt.

2. Quy mô và không gian của nhà hàng

  1. Cần chọn quy mô nhà hàng (3 sao, 4 sao, 5 sao) phù hợp với ngân quỹ tổ chức và thu nhập của đa số khách mời.
  2. Cần căn cứ vào số lượng khách mời để chọn nhà hàng có không gian phù hợp – thông thường tốt nhất nên chọn nhà hàng có không gian lớn hơn nhu cầu thật một chút để tránh rắc rối khi không đủ bàn vì khách mời đến quá đông.

3. Thương hiệu và kinh nghiệm tổ chức của nhà hàng

  1. Lựa chọn các thương hiệu nhà hàng nổi tiếng để tổ chức nhiều khi lại là không tốt khi định hướng và phân khúc phục vụ không phù hợp với đại đa số khách mời.
  2. Kinh nghiệm tổ chức là quan trọng vì nếu chọn nhà hàng quá mới và chưa có kinh nghiệm tổ chức nhiều sẽ dẫn đến nhiều thiếu sót trong buổi tiệc.
  3. Nếu buộc phải lựa chọn nhà hàng mới thành lập thì cần lựa chọn nơi có phong cách và định hình sự kiện thật độc đáo và riêng có.

4. Khu vực địa lý nơi tổ chức tiệc

  1. Thông thường nhiều cặp đôi vì quá vui mừng khi lựa chọn được địa điểm tổ chức phù hợp các tiêu chí mong đợi mà quên đi khái niệm về khu vực địa lý dẫn đến tình trạng nhà hàng thì tốt nhưng lượng khách đến tiệc vắng hẳn.
  2. Cần chú ý phân tích khu vực địa lý tổ chức tiệc có hay kẹt xe, ngập nước hay thiếu chổ giữ xe hay không để đưa các thông tin trên khéo léo vào thiệp cưới (đưa link bài thiệp cưới).
  3. Một kinh nghiệm nữa là hạn chế lựa chọn tổ chức tiệc tại trung tâm thành phố (Q1, Q3, Q5) trừ trường hợp bắt buộc vì những nơi này có rất nhiều giới hạn về các vấn đề giao thông cũng như sinh hoạt.

5. Các tiện ích gia tăng

  1. Chụp hình tiệc cưới khuyến mãi kèm theo : không nên chọn vì chất lượng thường không cao và tác phong cũng như quy trình làm việc thiếu chuyên nghiệp do không phải chuyên môn.
  2. Miễn phí bia suốt buổi tiệc : cũng không nên lựa chọn vì tiện ích ngỡ như tốt nhất này thật sự không đem lại lợi ích lớn do đã được tính vào giá thành và các chủ nhà hàng thường tiết kiệm nhằm thu lợi khiến nhiều khách mời khó chịu.
  3. Tặng bánh cưới : thật sự mà nói thì chiếc bánh cưới này không quá quan trọng trong buổi tiệc cưới và không thể lưu trữ.
  4. Khuyến mãi phòng tân hôn : riêng đối với nhiều cặp đôi thì thật sự phòng tân hôn ở nhà hàng chưa bao giờ được dùng đến do nhiều lý do tế nhị (biểu tượng cảm xúc).

5. Hợp đồng và các điều khoản phụ

  1. Nên yêu cầu chủ nhà hàng đưa tất cả những thỏa thuận vào trong hợp đồng.
  2. Nên yêu cầu đưa thêm điều khoản phạt hợp đồng trong trường hợp chủ nhà hàng vi phạm các điều khoản cam kết.
  3. Nên yêu cầu chủ nhà hàng liệt kê chi tiết hoặc giải thích cụ thể các điều khoản phụ có trong hợp đồng nhằm tránh hiểu lầm và những việc không hay sau buổi tiệc. 

Tóm lại, VDES hy vọng những bí quyết trên giúp các chị em lựa chọn được một địa điểm tổ chức tiệc vừa ưng ý nhưng vừa tiết kiệm chi phí (Bí quyết 1, 2, 3 … 4 các chị em hãy xem qua Platform của VDES để Review qua không gian thực tế tại mỗi nhà hàng nhằm giúp mình sàn lọc lại và tiết kiệm thời gian nhiều hơn hoặc gọi ngay HOTLINE VDES 18006872 để được tư vấn địa điểm phù hợp nhất.
 

Nhận tư vấn và ưu đãi
website/close-thin.svg